6 điều cần lưu ý trước khi uống thuốc ngủ

Uống thuốc ngủ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống thuốc ngủ có gây ra táo bón?

Mất ngủ do sốc tâm lý có nên dùng thuốc ngủ không?

Đừng uống rượu khi đang sử dụng những loại thuốc này!

Muốn ngủ ngon không cần thuốc an thần?

Đánh giá về tình trạng sức khỏe

Trước khi quyết định dùng thuốc ngủ, bạn nên đến gặp bác sỹ để được kiểm tra và thăm khám kỹ lưỡng. Các bác sỹ có thể giúp bạn xác định nguyên nhân gây mất ngủ, từ đó có giải pháp khắc phục tình trạng mất ngủ một cách an toàn hơn là việc dùng thuốc.

Chỉ uống thuốc ngủ trước khi đi ngủ

Bạn chỉ nên uống thuốc ngủ khi đã hoàn thành mọi công việc và hoạt động trong ngày. Tốt nhất là nên uống thuốc ngay trước khi đi ngủ, để tránh ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống.

Chỉ uống thuốc ngủ khi có đủ thời gian ngủ

Bạn nên dùng thuốc ngủ khi xác định rằng mình sẽ ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm mà không bị làm phiền. Tuyệt đối đừng uống thuốc nếu bạn buộc phải ngủ ít, ví dụ như khi đu lịch hoặc khi phải đi trực ca.

Theo dõi các tác dụng phụ

Nếu có tác dụng phụ sau khi uống thuốc ngủ, bạn nên ngừng ngay

Trong trường hợp bạn luôn cảm thấy buồn ngủ, đặc biệt là vào ban ngày hoặc gặp bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào khác thì nên ngừng ngay và hỏi ý kiến bác sỹ.

Hạn chế uống rượu

Hãy nhớ, tuyệt đối đừng bao giờ uống thuốc ngủ và rượu cùng với nhau. Rượu có thể làm tăng tác dụng an thần của thuốc và khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Uống thuốc ngủ đúng theo chỉ định của bác sỹ

Một số loại thuốc ngủ chỉ được dùng trong thời gian ngắn, bạn không nên dùng liều cao hơn hoặc kéo dài thời gian sử dụng. Nếu việc uống thuốc trong ngày đầu không mang lại tác dụng tích cực nào đối với giấc ngủ thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định tiếp tục sử dụng thuốc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp